Author(Writer):- Rudra Venkateshwarlu, MA. English, Spoken English Researcher since 7 years, Founder of Spoken English Hub, Nalgonda. Competitive English Trainer

Spoken English in Telugu - Day 36




ఇప్పటి వరకు మనం సహాయక క్రియలతో(Helping Verbs) మరియు ప్రశ్నా పదముతో(Question Word) ప్రశ్నలు ఎలా నిర్మించాలో  నేర్చుకున్నాం.
అయితే సహాయక క్రియలతో, ప్రశ్నా పదముతో అడిగే ప్రశ్నలకు సమదానాలు చెప్పే విధానం వేరుగా ఉంటుంది. అవి ఎలాగో ఇప్పుడు చూద్దాం.
ప్రశ్న:   మీరు అన్నం తింటారా?
           Do you eat food?

           ( తినడం  ఇష్టం అయితే )
సమాధానం:  అవును, నేను అన్నం తింటాను.
                   Yes, I eat food       అని
                 ( తినడం ఇష్టం లేకుంటే )
సమాధానం:  లేదు, నేను అన్నం తినను.   
                  No,  I  do not  eat  food        అని సమాధానం చెప్పాలి.

మీరు అన్నం తింటారా?(Do you eat food?) అనేది సహాయక క్రియతో(Helping Verb) కూడిన ప్రశ్న కాబట్టి అవును(Yes), లేదు(No) అనే సమాధానాలు చెప్పాలి.
___________________________________________________________

మీరు ఏం తింటారు?
What do you eat?

నేను అన్నం తింటాను.
I eat food.

మీరు ఏం తింటారు?(What do you eat?) అనేది ప్రశ్నా పదముతో(Question Word) కూడిన ప్రశ్న కాబట్టి సమాధానం చెబితే సరిపోతుంది. సహాయక క్రియ ప్రశ్న(Helping Verb Question) లాగా అవును(Yes), లేదు(No) సమాధానాలు చెప్పవద్దు.
ప్రశ్న:      మీరు ఏం తింటారు?
              మీరు  ఏమిటి  తినడం  చేస్తారు?
              You   what    eat     do

  Q:        What   do  you   eat?

సమాధానం:   నేను అన్నం తింటాను.
                     I     food     eat  

Ans:             I       eat     food.



ప్రశ్న:   మీరు అన్నం తినరా?
    Q:   Do not you eat food?

               ( తినడం ఇష్టం లేకుంటే )
సమాధానం:  లేదు, నేను అన్నం తినను.  
     Ans:       No,  I  do not  eat  food        అని సమాధానం చెప్పాలి.

                (  తినడం  ఇష్టం అయితే  )
సమాధానం:  అవును, నేను అన్నం తింటాను.
    Ans:       Yes, I eat food               అని సమాధానం చెప్పాలి.


ప్రశ్న:      మీరు ఏం తినరు?
              మీరు ఏమిటి తినడం చేయరు?
             You  what   eat     do not

  Q:        What   do not  you   eat?

సమాధానం:   నేను అన్నం తినను.
                    నేను  అన్నం  తినడం  చేయను
                     I     food     eat      do not

Ans:            I       do not   eat     food.



1.    మీరు బడికి వెళతారా?
     మీరు    బడికి     వెళ్ళడం చేస్తారా?
     You  to school  go     do

     Do you go to School?

Ans:  అవును, నేను బడికి వెళతాను.
           Yes, I  go   to school

2.    మీరు బడికి వెలుతున్నారా?
     మీరు    బడికి      వెళుతూ ఉన్నారా?
    You  to school going     are


    Are   you  going  to school?

Ans:  అవును, నేను బడికి వెళుతున్నాను
           Yes, I  am  going  to school

3.    మీరు బడికి వెళ్ళారా?
     మీరు     బడికి       వెళ్ళి    ఉన్నారా?
     You  to school   gone   have


     Have  you  gone  to school?

Ans:  అవును, నేను బడికి వెళ్లాను
      Yes, I  have  gone  to school

4.    మీరు బడికి వెళ్ళరా?
     మీరు      బడికి      వెళ్ళడం చేయరా?
     You  to school     go       do not

     Do not   you   go  to school?
Ans:   లేదు, నేను బడికి వెళ్ళను
      No, I  do not  go  to school

5.    మీరు బడికి వెళతలేరా?
      మీరు    బడికి      వెళుతూ   లేరా?
      You  to school  going    are not

      Are not   you   going  to school?

Ans:   లేదు, నేను బడికి వేళతలేను
           No,  I  am not   going   to school

6.    మీరు బడికి వెళ్ళలేదా?
     మీరు       బడికి       వెళ్ళి    లేరా?
      You   to school   gone   have not

      Have not  you  gone  to school?

Ans:    లేదు, నేను బడికి వెళ్ళలేదు
       No, I  have not  gone  to school

7.    మీరు ఎక్కడ వెళతారు?
మీరు   ఎక్కడ   వెళ్ళడం చేస్తారు?
You   where     go       do

Where   do  you  go?

Ans:    నేను బడికి వెళతాను
            I  go   to school





8.    మీరు ఎక్కడ వెళుతున్నారు?
మీరు  ఎక్కడ   వెళుతూ ఉన్నారు?
You  where   going    are

Where  are  you   going?

Ans:   నేను బడికి వెళుతున్నాను
          I  am  going  to school

9.    మీరు ఎక్కడ వెళ్ళారు?
మీరు    ఎక్కడ   వెళ్ళి    ఉన్నారు?
You     where   gone   have

Where  have  you  gone?

Ans:   నేను బడికి వెళ్లాను
          I  have  gone  to school

10.   మీరు ఎక్కడ వెళ్లరు?
మీరు  ఎక్కడ  వెళ్ళడం  చేయరు?
You   where   go      do not

Where  do not  you go?

Ans:     నేను బడికి వెళ్ళను
         I  do not  go  to school

11.  మీరు ఎక్కడ వెళతలేరు?
మీరు   ఎక్కడ   వెళుతూ  లేరు?
You  where    going    are not

Where  are not   you   going?

Ans:   నేను బడికి వేళతలేను
           I  am not   going   to school

12.  మీరు ఎక్కడ  వెళ్ళలేదు?
మీరు   ఎక్కడ      వెళ్ళి    లేరు?
You   where    gone  have not

Where  have not  you  gone?

Ans:    నేను బడికి వెళ్ళలేదు
       I  have not  gone  to school


పై వాక్యాలని ఆధారముగా చేసుకొని సందర్భాన్ని బట్టి ప్రశ్న తయారు చేసేటప్పుడు, ప్రశ్నా పదం(Question Word), కర్త (Subject),  క్రియ(Verb)లను మార్చితే చాలు, చాలా రకాల ప్రశ్నలు తయారు చేయవచ్చు.

జవాబు లను తయారు చేసేటప్పుడు, కర్త(Subject), సహాయక క్రియ(Helping Verb), కర్మ(Object) లని మార్చితే చాలు, అనేక రకాల జవాబులు తయారు చేయవచ్చు.

చాలా సులభముగా ఆంగ్లములో మాట్లాడవచ్చు.



ఇప్పటి వరకు కాలానికి(Tense) సంబంధించిన వాక్యాలు నేర్చుకున్నాం. కాలానికి సంబంధించిన వాక్యాలు అంటే క్రియ(Verb) ఉన్న వాక్యాలు.

ఇప్పుడు సాధారణ వాక్యాలు(General Sentences) చూద్దాం. సాధారణ వాక్యాలు అంటే క్రియ(Verb) లేని వాక్యాలు.
1.    మీరు ఎక్కడ ఉన్నారు.
You  where  are
  S     QW     HV
   3       1        2

Where  are  you?
 QW      HV    S

2.     నేను  ఇంటిలో   ఉన్నాను
   I    in home    am
   S       O          HV
   1        3           2

   I    am   in home.
   S   HV       O

3.    అతడు ఎలా ఉన్నాడు?
He    how     is

How   is   he?

4.    అతడు బాగున్నాడు  
అతడు బాగు ఉన్నాడు.
He     fine     is

He   is   fine.

5.    నీవు ఏమిటి కలిగిఉన్నావు?
You  what     have
  S     QW       HV

What  have  you?
6.    నేను ఒక పుస్తకం కలిగిఉన్నాను
  I      a book       have
  S         O           HV
  1          3             2

 I    have   a book
 S    HV         O
7.     ఆమె ఏమిటి కలిగిఉంది?
 She what     has
   S   QW      HV
   3      1         2

What  has  she?
 QW   HV     S

8.    ఆమె కలము కలిగిఉంది
She  pen     has
  S      O      HV
  1       3       2

She   has  pen.
 S      HV    O


గమనిక :
have = ఉన్నాను, ఉన్నాము, ఉన్నారు, ఉన్నాయి.   ఇలా అర్ధాలు Tense కలిగిన వాక్యములో  వస్తాయి .

have = కలిగి ఉన్నాను, కలిగి ఉన్నాము, కలిగి ఉన్నావు, కలిగి ఉన్నారు.   ఇలా అర్ధాలు సాధారణ వాక్యాలలో వస్తాయి.